DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
Mẫu Sofa phòng khách gỗ óc chó thời thượng

Mẫu Sofa phòng khách gỗ óc chó thời thượng

Ngọc Trinh
Th 4 24/05/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Mức sống ngày càng tăng cao khiến cộng đồng lưu ý nhiều hơn đến tiểu tiết, đảm bảo hưởng thụ một cuộc sống đủ đầy, trọn vẹn. Theo đó, việc đầu tư cho không gian sống luôn được ưu tiên trên hết, với mỗi khu vực phải đáp ứng tiêu chuẩn riêng. Bởi đó không chỉ tác động đến nếp sống và sinh hoạt thường nhật trong gia đình, mà còn ảnh hưởng đến ấn tượng và cảm nhận của khách khứa khi ghé thăm. Những năm qua, phòng khách gỗ óc chó rất được lòng giới thượng lưu nhờ mang đến sự sang trọng và xa hoa hơn cho không gian sống. Nếu bạn quan tâm đến loại nội thất này, hãy cùng DNU Concept xem qua nội dung bài viết dưới đây!

Lý do sofa phòng khách gỗ óc chó luôn được ưa chuộng

Gỗ óc chó đã xuất hiện từ lâu trên thị trường. Ban đầu, vật liệu này chỉ được dùng cho nội thất của các dòng xe cao cấp, về sau mới dần dần phổ biến sang nội thất nhà cửa. Gỗ óc chó có thể thiết kế với nhiều hình dạng, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng nhất định, từ sofa, giường ngủ, bàn ghế, tủ kệ,…

Dưới góc nhìn của chuyên gia, sofa phòng khách gỗ óc chó đặc biệt mang sức hút cực lớn, khiến cho gia đình bạn thêm đẳng cấp và thời thượng hơn rất nhiều. Cụ thể biểu hiện qua các đặc tính như sau:

Độ bền theo năm tháng

Nhắc đến sofa phòng khách gỗ óc chó, không thể không nhắc đến độ bền. Cùng với gỗ lim, gỗ hương, sến, gụ,… gỗ óc chó thuộc hàng gỗ quý nhờ khoản bền chắc. Dùng loại gỗ này làm ghế sofa là lựa chọn lý tưởng vì gỗ không những kháng sâu, mối mọt mà còn không bị cong vênh và chịu lực rất tốt. Do đó, khi càng để lâu thì sản phẩm càng có giá trị, chứng tỏ vị thế và đẳng cấp của gia chủ.

Gỗ óc chó có độ bền cực cao, càng dùng dài lâu, sản phẩm càng có giá trị

Gỗ óc chó có độ bền cực cao, càng dùng dài lâu, sản phẩm càng có giá trị (Ảnh: Internet)

Vẻ ngoài thẩm mỹ

Phòng khách gỗ óc chó mang sắc nâu chủ đạo. Mặt gỗ đan xen nâu đậm và nâu nhạt kèm vân gỗ tự nhiên đem lại cảm giác sống động và khỏe khoắn hơn cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, vân gỗ hoàn toàn ngẫu hứng, có thể gợn sóng hoặc xoắn ốc. Vân gỗ chính là điểm độc nhất trên sản phẩm mà bạn không thể tìm thấy hình dạng của loại vân đó ở bất kỳ sản phẩm nào khác. Đó là điểm làm nên tính sang trọng và đẳng cấp của nội thất gỗ óc chó.

Màu gỗ nâu sậm kết hợp những vân gỗ tự nhiên, ngẫu hứng là nét đặc sắc của gỗ óc chó

Màu gỗ nâu sậm kết hợp những vân gỗ tự nhiên, ngẫu hứng là nét đặc sắc của gỗ óc chó (Ảnh: Internet)

Phong thủy tốt

Trang trí phòng khách không thể bỏ qua tính phong thủy. Loại nội thất này mang hành Mộc, ngụ ở hướng Đông và Đông Nam. Theo quan niệm dân gian, gỗ còn là biểu trưng cho mùa xuân, ngụ ý về sự sinh sôi, bình yên tạo nên vượng khí cho gia chủ.

Chọn sofa phòng khách gỗ óc chó theo những tiêu chí nào?

Phòng khách vốn ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Mọi sự sắp xếp cho khu vực này đều có ảnh hưởng sâu sắc đến gia đạo và vận khí của cả nhà. Dù bạn muốn trang trí phòng khách dưới bất kỳ hình thức nào cũng phải cân nhắc đến rất nhiều yếu tố.

Khi chọn sofa phòng khách gỗ óc chó, đừng quên những tiêu chí dưới đây:

Diện tích phòng khách

Bạn phải nắm trước tất cả số liệu về phòng khách của mình. Bởi bộ sofa gỗ óc chó rất nặng và cứng, việc di chuyển và sắp xếp sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian.

Không bỏ qua diện tích phòng khách để chọn sofa phù hợp

Không bỏ qua diện tích phòng khách để chọn sofa phù hợp (Ảnh: Internet)

Kiểu dáng

Vấn đề này phụ thuộc rất lớn vào sở thích và cá tính của riêng bạn. Tuy nhiên cũng không thể bỏ qua việc xem xét tính hòa hợp giữa sofa gỗ óc chó với tổng quan căn phòng. Ví dụ, phòng khách rộng nên chọn sofa chữ U, sofa cong; còn những mẫu sofa gọn gàng, dạng chữ L thì hợp với những phòng khách có diện tích khiêm tốn.

Kiểu dáng không chỉ thể hiện sự khéo léo của người thợ đẽo khắc, cân đối giữa bối cảnh, nhu cầu thực tế để tạo ra sản phẩm tối ưu, đáp ứng đúng nhu cầu. Hơn thế, kiểu dáng sofa còn biểu hiện cho tinh thần và nếp nghĩ của cả gia đình, là cái thế vững chắc để khẳng định lối sống thời thượng.

Nội thất gỗ óc chó chiếm ưu thế với kiểu dáng vô cùng phong phú

Nội thất gỗ óc chó chiếm ưu thế với kiểu dáng vô cùng phong phú (Ảnh: Internet)

Kích thước

Lưu ý đối với phòng khách nhỏ, diện tích rơi vào khoảng 15-20m2 thì sofa phòng khách gỗ óc chó có form dáng nhỏ gọn sẽ được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt ở phần tay vịn nên chọn ở mức 15cm là phù hợp.

Về kiểu dáng tổng quan, những loại sofa dáng thuyền, chân cong sẽ bị hạn chế. Thay vào đó, dạng sofa nhỏ, thấp, dáng thẳng sẽ tạo sự thông thoáng và dễ chịu hơn cho không gian.

Không chỉ xét trên diện tích phòng khách nói chung, khi chọn sofa gỗ óc chó còn phải dựa vào kích cỡ các vật dụng bày trí để sắp xếp theo bố cục phù hợp

Không chỉ xét trên diện tích phòng khách nói chung, khi chọn sofa gỗ óc chó còn phải dựa vào kích cỡ các vật dụng bày trí để sắp xếp theo bố cục phù hợp (Ảnh: Internet)

Giá thành

Với chất lượng ưu việt như thế, chắc chắn các mẫu sofa phòng khách gỗ óc chó có giá thành không hề rẻ. So với những loại gỗ khác, nội thất gỗ óc chó còn có giá cao hơn nhiều. Thậm chí dẫn đầu về giá trên thị trường nội thất gỗ tự nhiên.

Nhìn chung, mức giá sẽ được quyết định bởi kích cỡ, kiểu dáng, phong cách và nhà cung cấp. 

Chiêm ngưỡng những mẫu sofa phòng khách gỗ óc chó siêu cuốn hút

Bộ sofa phòng khách gỗ óc chó vừa mang nét truyền thống, vừa mang hơi thở hiện đại

Bộ sofa phòng khách gỗ óc chó vừa mang nét truyền thống, vừa mang hơi thở hiện đại (Ảnh: Internet)

Màu gỗ nâu sậm kết hợp với đệm ghế da bóng làm tôn lên vẻ khỏe khoắn và đẳng cấp vượt trội

Bộ sofa phòng khách gỗ óc chó phong cách cổ điển siêu lộng lẫy và xa hoa (Ảnh: Internet)

Ghế sofa phòng khách gỗ óc chó rời phong cách Art Deco chất ngất

Ghế sofa phòng khách gỗ óc chó rời phong cách Art Deco chất ngất (Ảnh: Internet)

Mẫu sofa phòng khách gỗ óc chó chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo

Mẫu sofa phòng khách gỗ óc chó chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo (Ảnh: Internet)

Khung ghế sofa gỗ óc chó thiết kế đầy phá cách (Ảnh: Internet)

Khung ghế sofa gỗ óc chó thiết kế đầy phá cách (Ảnh: Internet)

Bộ sofa chữ L với thiết kế vuông vức, sang trọng

Bộ sofa chữ L với thiết kế vuông vức, sang trọng (Ảnh: Internet)

DNU Concept hân hạnh thông tin đến bạn về loại hình sofa phòng khách gỗ óc chó. Mong rằng bạn sẽ sớm chọn được mẫu sofa ưng ý, làm đẹp cho phòng khách nhà mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm nhiều tư vấn hữu ích nhé!

5 màu sơn đẹp cho phòng ngủ nam bật cá tính riêng

5 màu sơn đẹp cho phòng ngủ nam bật cá tính riêng

Thứ 10 phút đọc

Mọi vật dụng sinh hoạt và nơi chốn riêng tư, đơn cử phòng ngủ chính là nơi thể hiện rõ nhất cá tính của chủ nhân.... Đọc tiếp

[Không thể bỏ lỡ] Các tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật

[Không thể bỏ lỡ] Các tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật

Thứ 7 phút đọc

Đừng tưởng nhà vệ sinh là khu vực riêng tư và tách biệt mà không cần đầu tư thiết kế. Trái lại, nhà vệ sinh càng... Đọc tiếp

[TOP 10] Những phong cách nhà 2 tầng đẹp – sang đáng để thử trong năm 2023

[TOP 10] Những phong cách nhà 2 tầng đẹp – sang đáng để thử trong năm 2023

Thứ 7 phút đọc

Lựa chọn phong cách nhà được xem là việc thiết yếu khi bắt đầu thiết lập không gian sống mới. Mà phong cách lại vô cùng đa dạng,... Đọc tiếp

[HOT] Top 5 phong cách biệt thự đẹp sẽ chiếm sóng 2022

[HOT] Top 5 phong cách biệt thự đẹp sẽ chiếm sóng 2022

Thứ 8 phút đọc

Các trường phái hay phong cách thiết kế kiến trúc, nội thất chính là phương tiện biểu đạt cho một nền văn hóa nhất định. Trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết