DNU CONCEPT thiết kế & thi công nội thất trọn gói
30 THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ 15M2 ĐẸP, HIỆN ĐẠI NHẤT

30 THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ 15M2 ĐẸP, HIỆN ĐẠI NHẤT

Ngọc Trinh
Th 4 17/05/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 đẹp ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn? Phong cách nào phù hợp với diện tích không gian nhỏ? Đơn vị thi công nào chất lượng hiện nay?

Tất cả những câu hỏi trên đều là vấn đề quan trọng mà gia chủ cần quan tâm trước khi tiến hành thi công công trình. Và nếu bạn vẫn chưa tìm được lời giải đáp thích hợp, hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin bổ ích trong bài viết sau.

thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2

30+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

1. Các lưu ý để thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản 15m2

1.1 Giường ngủ

Giường ngủ là đồ nội thất chính yếu trong bố trí nội thất nên gia chủ nên lựa chọn cẩn thận và tinh tế.

DNU Concept khuyên bạn nên ưu tiên chọn giường ngủ làm bằng gỗ tự nhiên. Bởi đây là chất liệu có vẻ đẹp thẩm mỹ cao, đồng thời không cong vênh, chống mối mọt tốt.

tối ưu không gian phòng ngủ 15m2

Giường ngủ nên được kê sát tường để tối ưu không gian phòng

Giường ngủ đa năng có kích thước nhỏ gọn, tích hợp thêm ngăn lưu trữ đồ là gợi ý tuyệt vời để cho căn phòng ngủ rộng rãi, hơn. Nếu phòng ngủ nhà bạn dành cho trẻ nhỏ, thì hãy sử dụng giường tầng, vừa tiết kiệm không gian, vừa cho con cảm giác riêng tư.

1.2 Tủ quần áo

Để tiết kiệm diện tích phòng ngủ, kiến trúc sư nên lựa chọn những loại tủ quần áo hai buồng, có kích thước nhỏ gọn. Một chiếc tủ âm tường hoặc sát trần là lựa chọn thông minh trong thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2.

tủ quần áo phòng ngủ 15m2 âm tường

Gia chủ nên lựa chọn tủ quần áo âm tường để tiết kiệm diện tích

1.3 Ánh sáng

Hệ thống chiếu sáng là yếu tố quan trọng giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa, thoáng đãng hơn. Sự kết hợp giữa ánh đèn trang trí và ánh sáng tự nhiên là giải pháp hoàn hảo cho mọi không gian.

Khi tận dụng ánh sáng tự nhiên, không gian sẽ thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, nếu ánh mặt trời quá mạnh thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, và tuổi thọ của đồ nội thất. Do đó, hãy treo rèm cửa để điều tiết ánh sáng khi cần thiết.

điều tiết ánh sáng phòng 15m2

Trang trí rèm cửa để điều tiết ánh sáng khi cần thiết

Nếu bạn không thể bố trí cửa sổ để đón ánh nắng trong căn phòng ngủ, thì hãy thiết kế hệ thống đèn nhân tạo. Căn phòng sẽ sáng sủa hơn, đồng thời đây cũng là một cách thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh và lãng mạn.

1.4 Màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng để giúp cho căn phòng thoáng đãng và ấn tượng hơn. Do đó, bạn cần quan tâm đến việc lựa chọn màu cho đồ nội thất và không gian phòng ngủ.

Với phòng ngủ có diện tích 15m2, kiến trúc sư DNU Concept khuyên bạn nên lựa chọn màu sáng. Bởi tông màu này có tác dụng đánh lừa thị giác, giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, màu sáng cũng rất nổi bật dưới ánh đèn, mang đến vẻ đẹp lung linh.

phòng ngủ nhỏ 15m2 gam màu tối

Các Mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 nhỏ sử dụng gam màu tối

Nếu bạn yêu thích màu tối, thì trần nhà nên sơn màu sáng và bố trí thêm một vài món đồ nội thất có màu tương phản để tạo cảm giác không gian thoáng hơn. Ngoài ra, hãy lắp thêm cửa sổ kính để lấy ánh nắng, giúp cho căn phòng ngủ nhỏ luôn sáng sủa.

1.5 Bài trí hợp lý

Đối với những không gian có diện tích nhỏ, gia chủ nên khéo léo thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 với các đồ nội thất sao cho hợp lý, khoa học để tránh gây cảm giác chật chội, tù túng.

Thiết kế treo tường hoặc gắn âm tường là gợi ý dành cho bạn để bài trí tivi trong phòng ngủ. Ngoài ra, bạn hãy đặt thêm tab đầu giường để vừa trang trí vừa làm nơi cất giữ đồ đạc. Nhờ đó, căn phòng ngủ sẽ trở nên ngăn nắp và hiện đại hơn.

bố trí phòng ngủ 15m2 hợp lý

Bố trí tivi và tab đầu giường trong phòng ngủ 15m2

Nếu yêu thích đọc sách, bạn có thể bố trí thêm một kệ sách nhỏ cùng một vài chậu cây. Cách bài trí này giúp bạn vừa có nơi để đồ gọn gàng, vừa khiến không gian căn phòng tươi mát.

1.6 Tạo điểm nhấn

Nếu bạn có quá nhiều đồ đạc trong căn phòng ngủ, hãy chọn điểm nhấn là chiếc giường. Sau đó, bắt đầu bố trí các vật dụng khác xung quanh sao cho thuận tiện và đẹp mắt nhất.

Hãy sử dụng giấy dán tường hoặc tranh nghệ thuật để lấp đầy khoảng trống trên đầu giường. Bạn sẽ phải bất ngờ trước hiệu quả của cách tạo điểm nhấn này!

điểm nhấn không gian phòng 15m2

Trang trí tranh treo tường để tạo dấu ấn cho không gian phòng ngủ đẹp đơn giản 15m2

Thêm một cách tạo điểm nhấn cũng mang lại hiệu quả không kém đó là sử dụng tông màu trái ngược. Gia chủ có thể khéo léo sử dụng giấy dán tường, ga trải giường, bình hoa, chậu cây để tạo nên hiệu ứng tương phản ấn tượng. Nếu phòng ngủ được sử dụng với mục đích chính là thư giãn, và không có nhiều đồ đạc, thì bạn có thể chọn điểm nhấn là các vật trang trí như ghế võng.

sử dụng ghế võng trong phòng ngủ 15m2

Ghế võng để làm điểm nhấn trong nội thất phòng ngủ

>>> Xem ngay dịch vụ thiết kế nội thất chung cư của DNU Concept

1.7 Bố trí đèn và các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử vừa là nguồn nhiệt năng mạnh vừa tỏa nhiều sóng điện từ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Do đó, trong không gian có diện tích nhỏ, bạn nên hạn chế dùng cùng lúc nhiều thiết bị như đèn, quạt, điều hòa, tivi,…

sắp xếp phòng ngủ 15m2 hợp lý

Không nên dùng nhiều thiết bị điện trong nội thất phòng ngủ

Thay vì đèn chùm treo giữa trần căn phòng ngủ, bạn nên dùng đèn chụp, đèn hắt tường hay đèn hắt trần. Những loại đèn này mang đến ánh sáng êm ái, dịu nhẹ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

1.8 Dùng nội thất đa năng

Đối với không gian thiết kế 15m2, nội thất đa năng là giải pháp thông minh nhất. Những món đồ này không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà còn góp phần tiết kiệm diện tích không gian căn phòng.

chọn các đồ nội thất đa năng cho phòng 15m2

Nội thất đa năng có tác dụng tiết kiệm diện tích không gian căn phòng

Giường đa năng tích hợp thêm hộc tủ sẽ giúp gia chủ cất giữ những món đồ chưa dùng tới, khiến nội thất phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp. Ngoài ra, hãy treo quần áo, giày dép, phụ kiện trong cùng một không gian.

>>> Xem ngay dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà phố tại DNU Concept

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

MẪU THIẾT KẾ NHÀ PHỐ 50M2 HIỆN ĐẠI THAM KHẢO

Thứ 12 phút đọc

Thiết kế nội thất trong một căn nhà phố thế nào cho tiện nghi nhất luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 100M2 PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thứ 10 phút đọc

Việc thiết kế nội thất nhà phố 100m2 đẹp hút mắt, tiện nghi là một thách thức không nhỏ. đối với các kiến trúc sư. Bởi việc này... Đọc tiếp

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

25+ MẪU TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO 2023

Thứ 27 phút đọc

Bạn đang có ý định sở hữu không gian sống theo kiểu nhà ống? Lối thiết kế này đã trở nên quá quen thuộc và phổ... Đọc tiếp

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ 5X20 HIỆN ĐẠI, SANG TRỌNG

Thứ 1 phút đọc

Thiết kế nội thất nhà phố 5x20m tuy không lớn nhưng rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết